6/9/13

Tham quan Bửu Sơn Tự (Chùa Đất Sét) Sóc Trăng

Chùa Đất Sét có tên là Bửu Sơn Tự. Nếu nhìn dáng vẻ bề ngoài thì chánh điện chùa chỉ là căn nhà rất đổi bình thường với diện tích khiêm tốn khoảng 370 m2, mái lợp tôn, vách tường xây gạch, khung bằng gỗ dầu, gỗ đước. Bố trí nội thất bên trong thì thể hiện dấu ấn của tôn giáo và tín ngưởng dân gian bởi ở đây vừa thờ phật Thích Ca Mâu Ni, Như Lai, Quán Thế Âm, bên cạnh lại có các vị thần Thiện, Ác và cũng có các “Mẫu” đặc trưng tín ngưởng của người Việt.

Đặc điểm: Các tác phẩm tượng Phật, linh thú, đỉnh trầm, bảo tháp... được tạo ra từ đất sét, thoạt nhìn không ai có thể tin là thật.
Vị trí: tọa lạc tại số 286, đường Tôn Đức Thắng, khóm 1, phường 5, cách trung tâm Thành phố Sóc Trăng khoảng 1km về hướng Bắc
Tìm đường đến Chùa Đất Sét, Sóc Trăng

Bửu Sơn Tự là cơ sở thờ tự thuộc hệ phái Bửu Sơn Kỳ Hương do gia đình ông Ngô Kim Tây lập am thờ trên đất nhà có diện tích khoảng 2.582 m 2 để tu tại gia vào năm 1906 với 24 cột bằng đước, mái lợp lá.

Với những nét độc đáo, tinh xảo của gần 2.000 pho tượng, hiện vật trong Chùa được làm bằng đất sét, với những cây đèn cầy (nến) to khổng lồ mà có thể đốt hết trên 50 năm... Bửu Sơn Tự hay người dân còn gọi là Chùa Đất Sét - một ngôi chùa trong lòng thành phố Sóc Trăng, đã tạo nên một điều kỳ diệu và hấp dẫn du khách mỗi khi đến tham quan tại Chùa.
Một trong 8 cây đèn cầy cao lớn trong chùa Đất Sét
   Đánh giá đúng tầm nghệ thuật kiến trúc của chùa, ngày 10/12/2010 Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã có Quyết định xếp hạng Bửu Sơn Tự là Di tích văn hóa (Di tích kiến trúc nghệ thuật) cấp tỉnh.
     Để phát huy tiềm năng du lịch sẵn có, trong năm 2012, Chùa đã thành lập Ban Quản lý di tích. Từ đó đến nay, Ban Quan lý đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng ở địa phương, quản lý tốt các vật thể, kiến trúc trong và ngoài chùa. Hiện nay, trong khuôn viên Bửu Sơn Tự đều có nhân viên 02 bảo vệ (01 trước cổng Chùa và 01 bên trong sân Chùa) để giữ gìn an ninh trật tự, sắp xếp bãi đậu xe. Nhờ vậy 06 tháng đầu năm không xảy ra trường hợp nào làm mất an ninh - trật tự tại đây.
Hình ảnh Bửu Sơn Tự (Chùa Đất Sét) Sóc Trăng

Tham khảo thêm:


twitter facebook Zing.me Hot! Go.vn more

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét