21/10/13

Giới thiệu và hướng dẫn tìm đường du lịch bụi Đảo khỉ Cần Giờ

Không biết từ bao giờ khu du lịch Cần Giờ có tên gọi là “Đảo Khỉ” Cần Giờ, mặc dù tên “khai sinh” là Lâm Viên. Có lẽ do “lũ” con cháu nhà Tôn Ngộ Không chiếm ưu thế về số lượng cũng như về “quậy” tại đây.
Vị trí  đảo khỉ Cần Giờ nằm ở đâu? Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hơn 50km về phía Nam, huyện Cần Giờ là một trong những địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng đối với nhiều du khách. Từ một vùng trắng hoang tàn bởi chiến tranh tàn phá ngày nào, giờ đây, rừng ngập mặn Cần Giờ được coi là một trong những cánh rừng đẹp nhất Đông Nam Á và được UNESCO công nhận là "Khu dự trữ sinh quyển thế giới".

  Bản đồ đường đi đến đảo khỉ Cần Giờ

Xem Bản đồ cỡ lớn hơn

Tìm đường đi đến đảo khỉ Cần Giờ (dành cho các bạn ở Miền Tây)
Điểm khởi hành: Cầu Mỹ Thuận
Điểm đến: Đảo khỉ Cần Giờ
Lộ trình dài: 168km, đi đến Đảo khỉ Cần Giờ trong thời gian 3 giờ 20 phút.

Xem Bản đồ cỡ lớn hơn

Đường thì bạn đi Nguyễn Văn Linh > Huỳnh Tấn Phát > qua phà chạy hoài là tới biển. Đến được đường Huỳnh Tấn Phát rồi thì bạn cứ đi thẳng cho đến hết luôn là đến phà Bình Khánh , mua vé qua phà . Khi qua phà rồi thì nó cũng chỉ có một con đường độc đạo để đi đến trung tâm huyện Cần Giờ và ra biển thôi , dễ lắm . Cứ đi thẳng là tới .

Giá vé qua phà Bình Khánh: 5000đồng/vé (đầu năm 2013).

Giá vé vào cổng tham quan đảo khỉ Cần Giờ: 35.000/người.
Chú ý khi đi du lịch bụi đảo khỉ Cần Giờ:
Bạn nên đem theo đò ăn, nước uống vì ở khu du lịch giá có mắc một tí. Ghé Đảo Khỉ Cần Giờ các bạn nên cất đồ ăn, nước uống vào balo để tránh việc bị bọn khỉ đeo bám, cướp đồ ăn.Biển Cần Giờ hơi bị đục. Không phải vì nước bẩn mà là vì cát đen, biển ở đây khá nông nên muốn bơi phải đi khá xa bờ, tuy nhiên phải lưu ý lúc thuỷ triều lên thì nên vào bờ nếu không muốn "hối hận".
Đặc biệt là những đàn khỉ tự nhiên với khoảng hơn 1000 con rất tinh nghịch và dạn dĩ với con người, cùng hơn 70 con Cá Sấu Hoa Cà thuần chủng đang được bảo tồn. Ngoài ra quý khách có thể dừng chân ghé vào nhà hàng Gió Rừng để giải khát, điểm tâm và thưởng thức các món ăn đặc sản.
Khỉ nhiều vô số kể

Đảo Khỉ chắc phải có cái lạ. Tôi hỏi người em:
- Sao gọi là Đảo Khỉ?
- Dô đó là Khỉ không. Phải coi chừng chớ nó móc túi. Nhiều người bị nó lấy bóp, phôn di động. Nó leo lên cây là mất tiêu.
Tôi nghe thấy vui, cuối năm Khỉ đi xem Khỉ, đúng quá. Từ lộ rẽ vào chưa tới cây số đã có trạm bán vé. Vé ngày thường 7,000 đồng, thứ bảy chủ nhật 10,000 đồng. “Vé mua rồi không trả lại.” Việt Nam, có thứ gì mua mà được trả lại, nhận đồ trả tiền là xong, gọi là “Tiền trao cháo múc.” Chạy thêm một đoạn đã thấy Khỉ ngồi cả bầy trước mặt. Có chị công nhân đến dọn mấy thùng rác bên đường bị khỉ rượt. Khỉ “khẹt khẹt” nhe răng, chị hoảng lên la oai oái: “Chời ơi đứa nào nhốt khỉ con trong thùng.” Bầy Khỉ vây quanh mấy thùng rác bảo vệ chú Khỉ con, có lẽ kiếm đồ ăn rồi rơi tỏm xuống thùng sâu, không lên được. Chúng tôi dừng xe, xem tình hình như thế nào chứ không dám qua. Chị nhân viên chạy gọi mấy người đàn ông ra giúp. Không còn ai đến gần, đàn khỉ lại quây quần từng nhóm ba con, năm con, bắt chí cho nhau, hay đùa giỡn... Đề tài này không lạ nhưng nhiều pha rất vui nên bấm máy không biết chán. Quả thật Khỉ có những cử chỉ, động tác rất giống người. Một con Khỉ mẹ đè đầu chú Khỉ con xuống bắt chí. Khỉ con thấy tôi chụp ảnh nên chốc chốc ngóc đầu ngoái nhìn, bị Khỉ mẹ dí đầu xuống, “Yên nào,” chắc thế nào Khỉ cũng rầy con như vậy. Có đám ngồi nhìn tôi chăm chăm, hẳn là khách qua đoạn đường này thường cho Khỉ ăn nên sáng sớm chúng tập trung chờ đợi.(trannhungcong46@gmail.com)
Thích ngắm khỉ thì đi, chú ý cho hết đồ vào ba lô, đừng nên cầm gì ở tay, kể cả chai nước. Lũ khỉ ở đây mất dạy lắm, ai cầm gì là tụi nó len lén đi đằng sau rồi nhảy lên giật, giật ko được thì cắn, đôi khi đội nón nó cũng giật tuốt. Trong này còn có khu nuôi cá sấu, nhưng chả ai thèm xem. Ngoài ra có dịch vụ xuồng máy đi luồn lách trong rừng tràm thăm chiến khu Rừng Sác năm xưa, giá khoảng 400-500 nghìn/chuyến thì phải (giá cách đây 2 năm), mỗi chuyến khoảng 6-10 người, tự share tiền ra. (firerock)



twitter facebook Zing.me Hot! Go.vn more

18 nhận xét:

  1. đi đảo khỉ thì hạn chế đem theo đồ vào trong vì vào đấy bọn khỉ nó trộm đồ ghê lắm :D, đi đảo khỉ mất đt là chuyện bình thường (miễn đừng để nó thấy là được, nó thấy là nó dí theo lấy đó) =))

    Trả lờiXóa
  2. Định là CN này em với lover e đi cần giờ hóng mát đổi gió, em đi xe máy 2 bánh, mấy anh phượt xin chỉ e đừong đi và cách tránh mấy chú CSGT (hay đứng khúc nào), thêm vài món ăn chơi ngon bổ rẻ nữa....tks các anh du lịch bụi nhiều.từ bình thạnh xuống biển cần giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn về công an khi đi du lịch Cần Giờ , thì bạn chẳng làm gì cũng sẽ bị ngoắc vô thôi à .Các anh hay đứng dưới mấy cái cầu . Tốt nhất là bạn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xe : CMND , cavet , bảo hiểm xe . Lần mình đi thiếu bảo hiểm , các anh ấy lấy 100k . Đi với bạn gái thì đâu cần chạy nhanh làm gì đâu nên ko sợ bị bắt vì chạy quá tốc độ , hi hi .Đừng lo lắng quá , mình không làm gì thì mấy ảnh gọi vô kiểm tra giấy rùi cho đi thui à . Mà thường xe tay ga bị ngoắc vô nhiều hơn xe số đó .

      Ra tới biển Cần Giờ thì có mấy quán cho thuê ghế bố . Tụi mình đi 3 đứa con gái , chỉ thuê ghế với kêu nước ngọt thôi , đồ ăn thì mang theo từ nhà , mà ngta vẫn vui vẻ bình thường chứ không phải kiểu phải kêu đồ ăn mới được ngồi ghế .

      Ngồi chơi ở biển chán thì bạn có thể vô trung tâm , vô chợ mua cá khô hay mua xoài mang về SG . Nói chung ở biển Cần Giờ cũng ko có gì đặc biệt , nhưng lâu lâu thèm đi biển mà ko có điều kiện đi xa thì đi CG trong ngày cũng là lựa chọn khá tốt đấy .

      Người dân Cần Giờ thì nhiệt tình cực kỳ , mình đi lạc nên phải hỏi đường mà người ta dẫn ra tới đường lớn luôn . He he .

      Xóa
  3. Đi đến Cần Giờ trong ngày thì có thể đi thế này:
    -Tầm 7h bạn chạy từ Bình Thạnh đến khi qua phà tầm 1 tiếng.
    Sau đó bạn đến đảo khỉ và khu di tích chiến khu xưa, nếu có thể thuê ghe vào sâu trong rừng đước (400K/lượt, không xin xỏ ghép đoàn cùng đoàn khác vì mỗi cano có tầm 8-16 ghế)
    -Ăn trưa luôn ở đảo khỉ, tuy đồ ăn hơi mắc, 35K 11 đĩa cơm hải sản/bò, 900K 1 kí cua đồng ăn lẩu..., nước 15K/pepsi etc...
    -Nghỉ tầm 2 h bạn chạy tiếp đến bãi biển, nhớ hỏi người ta đến bãi biển 30/4, đảo khỉ cũng rất gần với bãi biển
    - Đi dạo chợ mua souvenir vì trời nắng, ko tắm lúc đó đc, tầm 4h-5h tắm xong thì về, lưu ý bãi giữ xe chỉ đến 5h30
    Đồ ăn: vào quán gọi người ta làm cho, bạn đi sâu vào bãi biển thì vừa ít người mà quán trong đó rẻ, tắm nước ngọt ơ đó luôn
    đồ ăn Cần Giờ rất tươi và ngon, đặc biệt cũng rất rẻ!

    Trả lờiXóa
  4. Các bác chúc ý là trên đường đi du lịch Cần Giờ về có các quán bán dừa nước á, Có thích thì mua về ăn tầm 60-70k/kg còn ăn tại chỗ thì....10k/ly...Hự hự.... Cái ly chút chíu à

    Trả lờiXóa
  5. Biển Cần Giờ hơi bị xấu không phải vị trí địa lý hay cảnh quan thiên nhiên xấu mà do những người dân kinh doanh ở đây không có ý thức vệ sinh. Tất cả rác đều thải xuống biển để trôi đi thay vì cho vào thùng rác để giữ gìn vệ sinh chung. Lội bộ gần 200m để tìm cái sọt rác vứt vào nhưng thất vọng không thấy cái nào cả. Ngoài những người sinh sống và kinh doanh ở biển CG thì du khách đến đây để nghỉ cũng góp phần không nhỏ vào gia tăng ô nhiễm biển, đi lang thang trên biển thì gặp phải cái gì trôi lềnh bềnh ...bao nilon, xanh xanh đỏ đỏ lon nước ngọt, lon bia...dân thành thị còn không có ý thức huống hồ gì những người dân bản xứ :(

    Ps: Khi tham quan khu vực đảo khỉ lưu ý cất kỹ các đồ vật quan trọng : ví tiền, ĐTDD, máy ảnh ...vì hầu đạo tặc nhan nhãn khắp nơi sơ hở là có nguy cơ mất trắng vì khi giựt thành công là các chú khỉ leo tót lên cây cơ hội lấy lại rất mỏng mảnh :ay: (vì lũ khỉ tưởng là bánh,kẹo do bị nhiễm thói quen được du khách cho ăn và giành giựt bầy đàn => hầu đạo tặc :ay:)

    Trả lờiXóa
  6. Đi Cần Giờ nên chú ý các loại giấy tờ xe và bằng lái đầy đủ. Qua khỏi phà Bình Khánh khoảng 10km trở đi thì các bạn CA rất hay đứng ở các khúc cua gấp, khuất tầm nhìn. Đặc biệt là mặc dù đường tương đối đẹp nhưng đều cắm bảng giới hạn 60km/h (chỉ 1 kiểu bảng giới hạn tốc độ duy nhất, không thấy phân biệt cho loại xe nào cả).

    Các điểm vui chơi thì ko có gì nhiều.
    - Đảo Khỉ: vé vào cổng 35k, cano đưa vào khu di tích Rừng Sác 400k/chuyến/8 người (nếu rủ rê ghép đoàn thì giảm được chi phí).
    - KDL Tâm Ngọc: miễn phí vé vào cổng vs ghế bố. Hải sản ở đây cũng tương đối. Tuy nhiên bãi tắm nói chung ở Cần Giờ đều ko ok cho việc tắm biển cho lắm.
    Tất cả điểm vui chơi đều có bảng chỉ dẫn trên đường đi.

    Trả lờiXóa
  7. Ở Cần Giờ có một quán bánh khọt ngon lắm! Tiếc là mình không nhớ tên đường. Mình chỉ nhớ là đi vô khu nhà khu phố qui hoạch đàng hoàng, đường như bàn cờ, có bóng mát cây phượng hai bên. Bạn chạy vòng vòng 10 phút là ra, bảo đảm. Không thì hỏi dân địa phương, tại quán đó cũng nổi tiếng, chủ là hai chị em. Trong quán có cây lựu nhiều lắm, xin người ta cũng cho.
    Hình như mình nhớ là từ đường QL chính vô thì quẹo trái hai lần là tới, xã Cần Thạnh thì phải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bánh khọt Cần Giờ với mùi vị thơm ngon, giòn, mỏng và mộc mạc hơn bánh khọt Vũng Tàu nhiều...

      Xóa
  8. - Khỉ ở Cần Giờ rất dữ, bữa trước mình đi, khỉ đã tấn công 1 gia đình trong đoàn mình, mà lý do là nó thấy một em nhỏ có cầm lon nước ngọt, nó chạy lại giật, cha me bé thấy vậy hoảng quá, ôm con lại, thế là cả bầy khỉ tấn công cả gia đình và kết thúc chuyến đi là Viện Pasteur TP HCM (đi chích ngừa). Nên nếu bạn đi thì cần chú ý.

    Trả lờiXóa
  9. Lịch trình của mình như sau:
    1. Đi xe 2 bánh xuống cần giờ, đường đi thằng, khá hoàn chỉnh và vắng xe. Nếu thích thì dọc đường ghé quán dừa nước nào đó uống, giá 10-12k/ly, nếu mua ký thì hình như 50 hay 70k/kg.
    2. Mướn vài ghế bố và ban để giữ hành lý, nếu ko thì ghé vào mấy quán để ngồi ghế tre...chất lượng hơn.
    3. Tắm biển hoặc vào chợ mua hải sản. Rất nhiều hải sản tươi sống, giá vào dịp lễ thì hơi cao. Chống chỉ định mua cua hoặc chế biến nướng của các loại hải sản vì ở đây bán là 1 người, chế biến lại là 1 bên khác nên làm rất cẩu thả. Cuối cùng mua là phải ăn liền mới ngon. Mình thích nhất là món Tôm Tích, Túm Núm cũng ngon nhưng chưa thử....
    4. Mình thường về sớm hơn, thường thì 3h hơn là về để đỡ kẹt xe, xe đông ngay phà hoặc Huỳnh Tấn Phát.

    Trả lờiXóa
  10. đường thì bạn đi Nguyễn Văn Linh > Huỳnh Tấn Phát > qua phà chạy hoài là tới biển.
    CG cũng chẳng có nhiều chỗ ăn chơi, Đảo Khỉ, Rừng Sác. Biển CG là biển bùn nên nhìn dơ dơ.

    Có cung đường này đi ngang qua CG cũng hay hay nè bạn.
    Ra CG đón tàu qua Vũng Tàu. vừa lạ vừa vui. qua VT nhiều chỗ chơi hơnĐón tàu ở đâu vậy bác? nghe tò mò quá. Đứng bên Vtau nhìn sang thấy Cần Giờ nhưng em ko biết có chuyến tàu đi sang đó

    Trả lờiXóa
  11. Biển CG không phải là dơ như các bạn nói nhé,tại vì cát ở CG là cát đen nên nhìn con nước nó đục ngầu và có vẻ dơ chứ thực ra ra xa xa nước trong lắm,chỉ có điều sóng mạnh và đôi khi có nhiều sứa.
    Còn về ăn chơi đúng là hơi ít dịch vụ,mấy chỗ cho thuê ghế bố giờ lên giá rồi nhé,mình mới đi hồi tháng này,10k/ghế
    Các bạn ra đó ăn hải sản thì mua của những người bạn dạo ấy,họ tới hỏi rồi mình mua thì họ làm đem tới.Hào thì 10k/em,mực cũng okie mà quên giá rồi
    Nói chung CG đi về trong ngày và đổi gió thì được và nếu đi chung đám bạn thì sẽ vui hơn đi 2 mình

    Trả lờiXóa
  12. Nhà Hàng Duyên Hải Cần Giờlúc 16:42 6 tháng 11, 2013

    Chào pạn, CG chủ yếu là hải sản và khô cá dứa. Ngoài ra CG còn có con Móng Tay Đại, Tôm Tích,Tôm Kẹt,Ốc Giá,Ốc Đụng.... pạn có thể đến nhà hàng mình thưởng thức thử nhé. pên nhà hàng mình có thực đơn dành cho khách đoàn, khách du lịch trên 10nguoi`. Pạn có thể xem thêm trên Wall nhà hàng mình nhé.
    p/s: Vé vào cổng Đảo Khỉ 1 người khoảng 30k pạn nhé!^^
    Trong Đảo Khỉ có đi cano vào khu căn cứ rừng sac', cảm jac' ngồi trên cano lướt trên sông rất thik pạn nhé!^^

    Trả lờiXóa
  13. Nếu đi từ SG thì nghe nói đường đi khá vắn vẻ và k có chỗ sửa xe phải k bạn?

    Trả lờiXóa
  14. Đi Cần Giờ mà bị hư xe giữa đường chắc tiêu
    thiết bị âm thanh

    Trả lờiXóa