16/10/13

Lễ hội hoa xuân thành phố Sa Đéc năm 2014

Nhà vườn, nghệ nhân trồng hoa trên địa bàn thành phố Sa Đéc hiện đang tập trung xuống giống và chăm sóc hoa kiểng phục vụ Tết Nguyên đán 2014 và các lễ hội sẽ diễn ra dịp đầu năm mới Giáp Ngọ.



Đường Lê Lợi, con đường vận chuyển hoa kiểng chính của Làng Hoa Sa Đéc

Diện tích hoa tết phục vụ những ngày xuân đã xuống giống là 65 ha, giảm 10% so với cùng kỳ năm 2012. Năm nay, các loại hoa truyền thống như: cúc Mâm xôi, cúc Đài Loan, Tiger, Hồng và Vạn thọ v.v. được người dân trồng nhiều. Riêng hoa cúc Mâm xôi đã được trên 03 tháng tuổi và đang trong giai đoạn ngắt cơi đợt cuối.

Bên cạnh đó, các nhà vườn cũng tích cực chuẩn bị các tác phẩm để tham gia Lễ hội Hoa xuân Sa Đéc 2014Festival hoa Đà Lạt 2014.

Dự kiến, các nghệ nhân làng hoa kiểng Sa Đéc sẽ tham gia trưng bày tại Festival hoa Đà Lạt khoảng 4.000 tác phẩm (nhiều hơn so với các đợt Festival trước) kiểng cổ, bonsai, hòn non bộ, kiểng lá, hoa các loại v.v.. Đến nay, các tác phẩm cơ bản đã chuẩn bị xong, chất lượng và tính nghệ thuật cũng được đầu tư hơn. Được biết, Festival hoa Đà Lạt 2012, hoa kiểng Sa Đéc được đánh giá cao và đạt nhiều giải thưởng tại lễ hội. 
Diễn ra vào những ngày tết cổ truyền Giáp Ngọ 2014, Lễ hội hoa Xuân Sa Đéc 2014 được tập trung khai thác những nét đẹp của làng hoa Sa Đéc, những giá trị nghệ thuật truyền thống cùng với những tiềm năng phát triển kinh tế lớn mạnh hai bên dòng Sa Giang.
Lễ hội hoa Xuân TP Sa Đéc năm 2014 hứa hẹn sẽ là một “lời chào” ấn tượng về một Sa Đéc - xinh đẹp, mến khách, giàu tiềm năng và khát vọng vươn tới tương lai. tạo một diện mạo mới cho thị xã Sa Đéc giúp địa phương này có thêm nhiều kinh nghiệm để tổ chức các sự kiện như là Festival hoa mang tầm khu vực và cả nước trong tương lai.



twitter facebook Zing.me Hot! Go.vn more

2 nhận xét:

  1. Thành phố Sa Đéc đầu tư trên 5,5 tỷ đồng xây dựng điểm tập kết hoa kiểnglúc 07:30 6 tháng 11, 2013

    Nhằm phát triển hệ thống hạ tầng ngành hàng hoa kiểng, thành phố Sa Đéc đã đầu tư trên 5,5 tỷ đồng để xây dựng công trình điểm tập kết hàng hóa, hoa kiểng tại phường Tân Quy Đông
    Công trình này có tổng chiều dài trên 500m bao gồm các hạng mục như: nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và lát gạch vỉa hè. Trong đó, nền đường rộng 20,5 mét, mặt đường rộng 17,5 mét được thảm bê tông nhựa nóng, tải trọng 10 tấn và vỉa hè rộng 3 mét.

    Hiện đơn vị thi công đã hoàn thành việc lắp đặt cống thoát nước, đang trong giai đoạn gia cố nền đường. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán năm 2014 để phục vụ nhu cầu vận chuyển, mua bán hàng hóa, hoa kiểng của nhân dân trong dịp Tết.
    Tin, ảnh: THANH NGHĨA

    Trả lờiXóa
  2. Theo nhận định của các nhà chuyên môn thì nhu cầu hoa kiểng phục vụ Tết năm nay của thị xã Sa Đéc sẽ tăng cao so với mọi năm, do Tết năm nay tại thị xã Sa Đéc có lễ hội hoa xuân 2014 và lễ công bố Nghị quyết của Chính phủ về việc thành lập thành phố Sa Đéc trực thuộc tỉnh Đồng Tháp nên nhu cầu hoa kiểng để trang trí phục vụ lễ hội là rất lớn. Bên cạnh đó, Tết Nguyên đán 2014, thị trường tiêu thụ hoa xuân quen thuộc của Sa Đéc là Đà Lạt cũng đồng loạt tổ chức nhiều sự kiện lớn. Đây sẽ là lợi thế cho bà con nông dân Sa Đéc về thị trường hoa tết năm nay.

    Trả lờiXóa