22/10/13

Chợ đêm Mỹ Tho, Tiền Giang nằm ở đâu?

HỎI:
Chợ đêm Mỹ Tho, Tiền Giang nằm ở đâu?






TRẢ LỜI:

Vị trí Chợ đêm Mỹ Tho, Tiền Giang
Địa chỉ chợ đêm Mỹ Tho, Tiền Giang: đường 30 Tháng 4, , Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang (ở khu vực Tượng Thủ Khoa Huân - Vườn Hoa Lạc Hồng TP Mỹ Tho)

Bản đồ đường đi đến Chợ đêm Mỹ Tho, Tiền Giang

Xem Chợ đêm Mỹ Tho, Tiền Giang ở bản đồ lớn hơn


Hình ảnh Chợ đêm Mỹ Tho, Tiền Giang










Một thoáng chợ đêm Mỹ Tho

Chợ đêm Mỹ Tho không bán hàng theo giá cả “ trên trời” trả bao nhiêu cũng “lọt họng” như một số tin đồn trước đây. Đây là một nét đẹp trong văn hóa buôn bán, tạo tâm lí thoải mái cho người mua khi không phải tốn thời gian cò kè về giá cả.
Trong những năm gần đây, các chợ đêm mọc lên ở khắp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Chợ đêm Mỹ Tho (Tiền Giang) là một khu chợ khá lớn trong khu vực với gần 200 gian hàng.
Qua tìm hiểu của chúng tôi, chợ đêm chủ yếu ra đời từ nhu cầu của nhiều công nhân ở các khu công nghiệp, công nhân viên nhà nước và người dân lao động có thu nhập thấp, do họ không có thời gian để đi mua sắm ban ngày.
dd5256b31_cho_dem_vang_khac.jpg
Chợ đêm Mỹ Tho

Các mặt hàng bày bán tại chợ cũng khá phong phú đa dạng, từ quần áo, giày dép, dây thắt lưng, nữ trang các loại cho đến các nhu yếu phẩm khác. Do chủ yếu phục vụ những người lao động có thu nhập thấp từ 2 đến 3 triệu/tháng nên giá cả hàng hóa ở đây nhìn chung là vừa túi tiền người mua. Chị Đào Thị Hoa (chủ gian hàng số 76) cho biết mỗi gian hàng ngày thường có thể thu nhập từ 200 đến 300 ngàn đồng tiền lãi, còn những ngày đông khách thì có thể cao hơn; hàng chủ yếu bán nhiều vào những ngày cuối tuần, cuối tháng, hoặc vào những ngày công nhân lãnh lương hay những ngày lễ, tết.
Đặc biệt chợ đêm Mỹ Tho không bán hàng theo giá cả “trên trời” trả bao nhiêu cũng “lọt họng” như một số tin đồn trước đây. Các gian hàng đều bán theo giá niêm yết, chỉ bớt chút ít cho những người mua nhiều hàng. Đây là một nét đẹp trong văn hóa buôn bán, tạo tâm lí thoải mái cho người mua khi không phải tốn thời gian cò kè về giá cả.
Khi tiếp cận với những người buôn bán nơi đây, chúng tôi bất ngờ khi biết một nửa trong số họ là người thuộc các tỉnh miền Trung và miền Bắc như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội,… còn lại là người ở tỉnh Tiền Giang và các tỉnh lân cận. Đa số những người buôn bán ở đây có thể đi bất cứ nơi đâu để mưu sinh, chấp nhận sự mới mẽ và khó khăn ban đầu để rồi có cuộc sống được ổn định hơn.
Họ là những tấm gương vượt nghèo, vượt khó cần được tạo điều kiện để ổn định cuộc sống cũng như công việc buôn bán. Trong thời gian tới, các tổ chức ở các địa phương nên có chính sách hợp lý để giúp những người buôn bán có điều kiện kinh doanh tốt hơn, để chợ đêm thật sự là nơi mua sắm lý tưởng của mọi người.

Anh Tuấn Lớp Báo chí Tiền Giang



twitter facebook Zing.me Hot! Go.vn more

1 nhận xét: