18/10/13

Danh sách một số địa điểm ăn uống ngon ở Cần Thơ

Trái cây trên sông nước miền Tây

1. Bánh ướt Cây me
Địa chỉ: số 35, đường Đồng Khởi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
Điện thoại: 07103.825 809.
Món ăn nổi tiếng: Bánh ướt.
ngoài ra còn có báng cuốn, quán nhỏ nhưng phục vụ tốt lại rất sạch sẽ.
Nem Nướng Cái Răng
Nem Cái Răng không chỉ nổi danh trong thời gian đó mà lưu lại cho đến hôm nay, cho biết bao người khi đến vùng đất này phải tìm mà thưởng thức ...
2. Bánh xèo Cần Thơ
Ở Miền Tây, người ta không gọi là “làm” bánh xèo mà là “đổ” bánh xèo. Khi đổ, người ta múc một chén bột đổ vào một chảo gang nóng bừng, nghe “xèo” một tiếng, cái tên bánh "xèo" cũng có lẽ khởi nguồn từ âm thanh vui tai ấy. Ở Cần Thơ có rất nhiều tiệm bán bánh xèo nhưng với tôi thì mẹ luôn là người đổ ngon nhất, ăn quán dù sang cách mấy cũng khó có được thứ vị quê như ăn ở nhà. Nếu có quen biết ai ở miền Tấy thì nên xin về nhà người đó homestay là kool nhất.
BÁNH XÈO BÌNH DÂN 7 TỚIĐịa chỉ: Đường Cái Sơn Hàng Bàng, Q.Cái Răng, TP Cần ThơĐiện thoại: 0947.599.743
So với các quán Bánh xèo có tên tuổi như Ngọc Ngân, Kim Yến có vị trí đẹp, được nhiều người biết đến... thì quán bánh Xèo Bảy Tới lại nằm khuất trong một con đường khá vắng thuộc quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ. Quán mang phong cách rất bình dân, bước chân vô quán, thực khách như có cảm giác được về thăm nhà của một người bạn nơi chốn quê bình dị. Quán vẫn sử dụng bếp than củi và bếp trấu. Ta có cảm giác hồn quê vương vấn trên từng vật dụng mộc mạc trên bàn, ta như thấy được hòa lẫn trong cái mùi thơm của bánh, mùi thơm của nhân thịt là mùi bếp lửa ấm nồng của những chái bếp mang bóng hình những người bà, người mẹ chốn thôn quê.

3. Ốc nướng tiêu Cần Thơ
Bạn bè, khách quen xuống Cần Thơ tôi thường đãi ăn ốc nướng tiêu. Vài năm gần đây, Cần Thơ có đến mấy chục điểm bán món ốc nướng tiêu với những mùi vị đặc trưng khác nhau.
Bánh cống Cần Thơ

4. Bánh cống
Bánh cống là thứ bánh dân dã, đã rẻ lại ngon, ai đã ăn một lần không dễ quên. Người Cần Thơ xem bánh cống là thứ quà vặt nên chỉ để ăn vào buổi chiều hay tối, từ khoảng bốn năm giờ trở đi. Nhiều điểm bán bánh cống ở Cần Thơ nhưng đông khách nhất ( chắc ngon nên mới đông) là quán bánh cống ở đường Nguyễn Trãi. Quán Bánh Cống Nổi Tiếng Cần Thơ

5. Nem nướng Thanh Vân - Cần Thơ
Khi đến Tây Đô, ngoạn cảnh đồng bằng, thực khách lại kháo nhau món Nem nướng bí truyền " Thanh Vân số 17 Đại lộ Hòa Bình, Tp Cần Thơ

6. Bún tôm khô Cái Răng
Nằm ẩn khuất trong "xó" chợ Cái Răng, Cần Thơ, nhưng quán bún tôm khô này vẫn luôn tấp nập thực khách. 9-10 bàn trong lòng căn nhà khá chật hẹp nên không đủ chỗ tiếp tất cả khách. Đến trễ, người ta phải ngồi mấy quán cà phê gần đó "ăn nhờ".
7. Chè bưởi Cần Thơ
Ở Cần Thơ (và bây giờ đã có mặt ở nhiều nơi khác, kể cả Hà Nội) có món chè bưởi ngon tuyệt. Giá mà bữa cỗ Trung thu, cạnh hồng, cốm và chè bà cốt, chè sen, lại có thêm một chén chè bưởi thơm ngon ấy. Danh sách các quán chè bưởi ở Cần Thơ

8. Canh chua cá lóc
Đây là một trong những món ăn đặc trưng mà người Nam Bộ từ thành thị đến nông thôn đều ưa thích.
Dân dã lẩu bần Phù Sa

9. Bún Cá - Món Ngon của Miền Tây Nam Bộ
Không ở đâu có được hương vị đậm đà đặc trưng như khi bạn ăn tại đồng bằng và do chính những cô, những dì gốc miền Tây chế biến. Dù thưởng ngoạn, du lịch hay về đây công tác, món bún cá miền Tây đã làm mê lòng không ít người tới vùng đất này.

10. Lẩu mắm Dạ Lý
Mắm kho là một món ăn quen thuộc của các gia đình nông dân vùng ĐBSCL. Tuy nhiên, để có được một lẩu mắm ngon, vừa lòng thực khách không phải là chuyện dễ, nhưng quán Dạ Lý đã thành công và thu hút hàng trăm lượt khách mỗi ngày với đủ thành phần. Nếu xét về chuyện ăn quán là vậy còn về mặt ngon nhất thì không đâu bằng ở nhà.

11. Vịt nấu chao Cần Thơ
Ai đã đến vùng sông nước Cửu Long một lần đều khó mà quên được hương vị "đuông chà là" của Bến Tre, cốm dẹp Trà Vinh, bánh phồng tôm Sa Giang (Đồng Tháp) và món "vịt nấu chao", thơm, ngậy, ngọt, bùi của Cần Thơ. Tất cả đã góp phần làm đẹp hơn nét "văn hóa ẩm thực" của miệt vườn Nam Bộ.
Vịt nấu chao có nhiều quán nhưng nơi tập trung nhiều quán nhất là ở hẻm 1, đườn Lý Tự Trọng, phục vụ suốt ngày nhưng tối thì đông khách hơn.



twitter facebook Zing.me Hot! Go.vn more

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét